งานราชการ

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

แฟรนไชน์กับร้านสารพัดบริการ..วินเซ็นท์

ผู้นำร้านสารพัดบริการครบวงจร รายแรกของไทยเมื่อเอ่ยถึงร้านสะดวกซื้อ คงจะนึกถึงภาพร้านค้าสมัยใหม่ที่เน้นขายสินค้า แต่หากจะนึกถึงร้านที่ขายบริการหลาย ๆ อย่างแบบสะดวกซื้อ คงต้องนึกถึงผู้ปูทางธุรกิจร้านสารพัดบริการรายแรกของไทย กับธุรกิจบริการแนวใหม่ “ ร้านวินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส” สุดยอดมินิมาร์ทด้านบริการของเมืองไทย ที่รวมบริการหลายอย่างไว้มากที่สุดในขณะนี้บริการครบเครื่อง ตรงใจ
วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส แบ่งภาคการให้บริการออกเป็น 9 ประเภทได้แก่
1.บริการงานไปรษณีย์ชุมชน
2.บริการจุดรับชำระเงิน( Pay Counter)
3.บริการจองตั๋วเดินทาง (Travel Booking)
4.ศูนย์ประกันวินาศภัยและบริการด้านรถยนต์
5.ศูนย์ถ่ายเอกสารครบวงจร( Copy Center Service)
6.ศูนย์ถ่ายรูปด่วนดิจิตอล (Digital Photo)
7.ศูนย์เติมหมึกเครื่องพิมพ์
8.เครื่องเติมเงินออนไลน์
9.บริการสินเชื่อ - บัตรเครดิต

บริษัท วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด เริ่มจากการรับวางระบบและเป็นที่ปรึกษาในธุรกิจนี้ จนมีเครือข่ายของร้านที่ผ่านมือการจัดการของบริษัทฯ ไปจำนวนไม่น้อย และได้เรียนรู้ปัญหา สร้างประสบการณ์ให้กับทีมงานของบริษัทฯเป็นอย่างมาก นี่เป็นนโยบายที่ดีมาก เพราะหากบริษัทฯแม่ที่คิดจะขยายงานระบบแฟรนไชส์ไม่เข้มแข็ง โอกาสที่แฟรนไชส์ซี จะล้มเหลวย่อมมีสูง เมื่อวินเซ็นท์ฯ เข้มแข็งมากขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็ว ก็ได้พัฒนาขึ้นมาสู่ระบบธุรกิจกึ่งแฟรนไชส์ ซึ่งถือเป็นขั้นสุดท้าย ก่อนก้าวเข้าสู่การขยายงานแบบธุรกิจแฟรนไชส์เต็มรูปแบบในปลายปี 2547 คุณจิรภัทร สำเภาจันทร์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “เรามั่นใจในระบบธุรกิจใหม่ของเราที่มีเครือข่ายกว้างขวาง ระบบการทำงานที่ดี ทีมงานมีประสบการณ์ระดับมืออาชีพ พร้อมจะดูแลเถ้าแก่มือใหม่ได้อย่างมั่นใจ” ภายหลังเมื่อเซ็ตระบบการทำงานตามขั้นตอนลงตัวเป็นมาตรฐาน “วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส” ในรูปแบบระบบธุรกิจแฟรนไชส์จึงเกิดขึ้น ซึ่งลูกค้าแฟรนไชซีมั่นใจในพนักงานน้อย ระบบการบริหารจัดการที่ดี กิจกรรมการให้บริการที่หลากหลาย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ควบคุมความเสี่ยง เป็นธุรกิจขายงานบริการที่จำเป็นมีลูกค้าแน่นอน ตลอดจนคู่แข่งทางตรงน้อย ไม่ต้องวางแผนการตลาดที่ซับซ้อน หรือกลัวการตัดราคาซึ่งปัจจุบันกำลังเข้าสู่ปีที่ 5 พร้อมก้าวข้ามสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านสารพัดบริการอย่างมั่นคง ภายใต้แนวความคิดการบริการแบบครบวงจร ด้วยวิธีบริการเบ็ดเสร็จ(One Stop Service) โดยมีความสะดวก รวดเร็ว และสามารถรองรับความต้องการลูกค้าได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็สามารถครองความไว้วางใจจากผู้ลงทุน เกิดเป็นหลักการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นทั้งแฟรนไชซีและบริษัทเจ้าของสิทธิ์ หรือที่เรียกว่า กลยุทธ์ Win-Win Strategy และอาศัยความโปร่งใสสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน

ธุรกิจใหม่ในร้านบริการ เพิ่มขึ้นตลอดเวลาคุณจิรภัทร เล่าต่อว่า ปัจจุบันวินเซ็นท์ได้ขยายรูปแบบบริการมากขึ้น รองรับกับกระแสเทคโนโลยี ด้วยการจับมือกับเครื่องเติมเงินออนไลน์ e-Pay จำหน่ายบัตรโทรศัพท์ ชั่วโมงอินเตอร์เน็ต และเกมออนไลน์ ทำให้ร้านทันสมัยมากขึ้น ในปัจจุบัน ร้านวินเซ็นท์ฯ ยังมีบริการด้านการทำบัตรเครดิต และสินเชื่อเงินสดให้กับธนาคารและสถาบันการเงินอีก 11 แห่ง ซึ่งร้านแฟรนไชส์ เพียงแค่รวบรวมเอกสารของลูกค้าเพียงเล็กน้อยพร้อมใบสมัครและส่งมายังบริษัทฯแม่ จากนั้นเราจะส่งไปยังสถาบันการเงินเพื่ออนุมัติ จากนั้นเมื่อผลอนุมัติออกมา ทางแฟรนไชส์ซีก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่น ในอัตราที่ไม่น้อยทีเดียว โดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับการติดตามทวงถามหนี้แต่ประการใด เราเรียกธุรกิจนี้เก๋ ๆ ว่า “ธุรกิจชวนคนเป็นหนี้”

ทุกวันนี้ต้องบอกว่า ใครที่ลงทุนกับวินเซ็นท์ฯ จะคุ้มค่ามาก ๆ เพราะ
1. บริษัทมีอำนาจการต่อรองกับผู้ค้าและพันธมิตรมากเนื่องจากเรามีการรวมกลุ่มเข้มแข็ง มีจำนวนการขายและสั่งซื้อมาก
2. ช่วยให้แฟรนไชน์ทำเงินมากขึ้น โดยใช้งบเท่าเดิมเพราะเรามีธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มเติมตลอดเวลา ผู้นำใน
การสร้างมาตรฐานใหม่ เสนอจุดต่างอย่างสม่ำเสมอกรรมการผู้จัดการบริษัท วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน กลายเป็นข้อดีจูงใจผู้สนใจลงทุน ประกอบด้วย
1. ฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ ทางวินเซ็นท์ฯ ได้ลงทุนพัฒนาศูนย์ฝึกอบรม ในรูปแบบห้องปฏิบัติการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ (Lab Computer) เพื่อฝึกอบรมผู้ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ใหม่เป็นประจำทุกเดือน

2. การนำระบบซอฟท์แวร์มาช่วยระบบการจัดการภายในร้าน โดยใช้เงินลงทุนและเวลาในการพัฒนาระบบเป็นรายแรก ที่ดำเนินการสร้างระบบจากปัญหาจริง ๆ โดยระบบเน้นการบริการรวดเร็ว ลดความผิดพลาด ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า ผ่านโปรแกรม One Stop Service V2.0
3. บริการพิเศษระหว่างดำเนินกิจการ เป็นระบบการให้บริการที่ช่วยให้แฟรนไชส์ซีอุ่นใจได้ ว่าปัญหาที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน จะได้รับคำแนะนำและแก้ไขทันท่วงทีจาก 8 บริการหลังการขายด้วยกัน
ผลตอบแทนการลงทุนที่น่าสนใจ

เมื่อกล่าวถึงอัตราการให้ผลตอบแทนการลงทุนนั้น น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะธุรกิจที่วินเซ็นท์ฯ นำมาใส่ไว้ในร้านสารพัดบริการ เป็นธุรกิจที่มีการทำการอยู่แล้ว พบเห็นได้ทั่วไป แต่ด้วยไอเดียบวกดีกรีวินเซ็นท์ ทำให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจจะไปรอด คุณจิรภัทรกล่าวว่า “ ลองคิดเล่น ๆ ดูนะครับว่า ธุรกิจไปรษณีย์เอกชน เราพบเห็นกันทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าที่ค่าเช่าแพงแสนแพงก็อยู่กันได้ ส่วนจุดรับชำระเงิน เราพบเห็นตามร้านสะดวกซื้อชื่อดังก็โตขึ้นทุกปี ถ้าศูนย์ประกันภัย พรบ. เราเห็นกันเยอะแยะตามอาคารพาณิชย์ อู่ซ่อมรถ ในเรื่องจองตั๋วก็คงเคยเห็นเอเย่นต์ขายตั๋วเครื่องบินบ่อย ถ้าถ่ายรูปด่วน หรือถ่ายเอกสารก็เคยเห็นตามแล็ปสี หรือเห็นทั่วไปตามชุมชน ดังนั้นธุรกิจที่แฟรนไชส์วินเซ็นท์ทำ เป็นธุรกิจที่มีกันอยู่แล้ว แต่แยกกันอยู่แยกกันทำ ก็เห็นว่า ธุรกิจต่าง ๆ อยู่กันได้ดี ถ้ามารวมกันในร้านเดียวรูแบบวินเซ็นท์ฯ ใส่ระบบจัดการดี ๆ ใช้พนักงานน้อยๆ ทำไมจะไม่รวยล่ะ ! ”ลงทุนอย่างมืออาชีพกับเงื่อนไขพิเศษสำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ “วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส” เริ่มต้นงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 255,000 – 450,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจและการตกแต่ง (รวมอุปกรณ์ทั้งหมด , การวางระบบ,การฝึกอบรม , โปรแกรมซอฟแวร์ ,การตกแต่งป้าย,เคาน์เตอร์ ,ระบบคอมพิวเตอร์,อุปกรณ์สำนักงาน,เครื่องใช้สิ้นเปลือง) ซึ่งไม่มีค่าแฟรนไชส์แรกเข้า และงบประมาณลงทุนสามารถร่วมหารือและกำหนดร่วมกันกับผู้ลงทุนได้ตามสถานที่ที่เหมาะสมขนาดพื้นที่ของร้าน จะเป็นอาคารพาณิชย์ 1 ห้อง หรือบูธในห้างสรรพสินค้า พื้นที่ประมาณ 12 – 50 ตารางเมตร สามารถทำธุรกิจของวินเซ็นท์ฯครบทุกตัว หรืออาจทยอยเริ่มทำธุรกิจตัวหลักก่อนได้ตามความเหมาะสมขณะนี้ วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์เซอร์วิส ได้ผ่านร้อนผ่านหนาว สยายปีกทั่วประเทศมีร้านแฟรนไชส์ไปแล้วมากกว่า 80 แห่ง เรียกกว่ามากที่สุดในกลุ่มธุรกิจด้านบริการแขนงนี้ และตั้งเป้าในปี 2549 มีสาขาเพิ่มอีก 85 สาขา รวมเป็นทั้งหมด 150-200 สาขา มีธุรกิจใหม่เพิ่มเติมในร้านตลอดเกือบทุกเดือน มีพนักงานแผนกดูแลลูกค้าร้านแฟรนไชส์ซีโดยตรง และมีแนวโน้มเติบโตเป็นขั้นเป็นตอนอย่างพอเพียง เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและมั่นคงที่สุด อันจะก้าวไปสู่มาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า...

สนใจสอบถามข้อมูล/ บริษัท วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด

www.winsent.com
โทร. 02-3774524 , 02-7329846 , 01-2072196-7 , 09-7407927
E-mail :marketing@winsent.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น